17/5/16

Kinh nghiệm mua nhà cho người thu nhập thấp tại khu trung tâm Nam Sài Gòn (P.2)

Phần tiếp theo của buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm mua nhà cho người trẻ, người có thu nhập thấp tại khu trung tâm Nam Sài Gòn


- Sắp tới Phú Long có định hướng phát triển dự án cho người thu nhập trung bình? (Thanh Hoa)

Ông Phùng Chu Cường: Xã hội phát triển thì cần có sự đồng đều, Nhà nước cần phải có vai trò chủ đạo để các doanh nghiệp thấy được. Vừa rồi, các chính sách của Nhà nước đã tương đối tốt để các doanh nghiệp làm nhà ở xã hội. Tuy nhiên, còn có nhiều đối tượng khác nữa như những người có thu nhập khá, người có nhu cầu ở cao cấp hơn, đáp ứng nhu cầu thật của đối tượng này. Vừa tạo bộ mặt văn minh, phát triển hơn trong đó có sự đóng góp của các dự án trung và cao cấp. Nhà nước cần tạo điều kiện để các doanh nghiệp tham gia vào, cân bằng giữa 3 lợi ích cho khách hàng, doanh nghiệp và xã hội. Sắp tới Phú Long có định hướng nghiên cứu các sản phẩm cho người thu nhập trung bình nhưng ở các dự án khác. Riêng dự án Dragon City thì dành cho những người có thu nhập khá trở lên.

- Tôi đang có trong tay khoảng 800 triệu đồng, thu nhập hàng tháng là 20 triệu, tôi có thể mua nhà được không và nếu mua thì mua dự án nào? (Minh Vu)

Ông Sử Ngọc Khương: Giả định bạn tích lũy 50% từ tiền lương hàng tháng thì việc mua nhà của bạn: Nếu bạn mua căn hộ có giá khoảng 1 tỷ thì có thể bạn sẽ không cần vay thêm. Còn nếu bạn muốn mua nhà phố tầm 1,5 - 2 tỷ, giả định bạn vay khoảng 50% thì tiền tích lũy từ lương sẽ đảm bảo trả gốc và lãi. Như vậy bạn hoàn toàn có thể sở hữu được một ngôi nhà.

- Theo tôi thấy khu Nam Sài Gòn đang phát triển mạnh theo trục đường Nguyễn Hữu Thọ, từ Quận 7 tới Nhà Bè, nhưng khi đi qua khu bên này tôi thấy có đường điện cao thế ngay tại phía sau khu Kim Long, Ngân Long .... của Phú Long. Vậy không biết đường dây điện cao thế này có di dời không và khi nào sẽ di dời, chứ muốn mua khu bên này mà thấy đường dây điện này ớn quá. Cảm ơn các chuyên gia! (Nam Nguyễn)

Ông Phùng Chu Cường: Đây là khu đất của Phú Long đã thắng đấu giá, đường điện này nằm ngoài hành lang an toàn điện. Hiện tại, UBND thành phố đã chấp nhận chủ trương ngầm hóa đường điện của Công ty Phú Long và trung tâm phát triển quỹ đất thành phố đang thực hiện các công tác đền bù giải phóng mặt bằng một số hộ dân bên dưới đường điện. Công tác giải phóng mặt bằng cũng gần hoàn thành, sau khi trung tâm phát triển quỹ đất thu hồi đất xong và giao cho chúng tôi thì chúng tôi có khoảng 2 năm để thực hiện ngầm hóa đường này.

Đường điện sẽ được chôn sâu hơn 2,5m trong máng bê tông, hoàn toàn đảm bảo an toàn. Công ty Phú Long đã chuẩn bị đủ nguồn vốn cho việc ngầm hóa đường điện này và sẽ thực hiện ngay sau khi được giao đất. Xin nói lại lần nữa là dự án của chúng tôi nằm trong hành lang an toàn điện nên khách hàng hoàn toàn yên tâm không bị ảnh hưởng.

- Song song với sự cải thiện về hạ tầng, Khu Nam dự kiến sẽ thu hút nhiều chủ đầu tư trong thời gian tới, ông có dự báo gì về lượng cung thị trường bất động sản khu Nam tới đây, phân khúc nào sẽ được nhà đầu tư quan tâm? (Xuân Thu)

Ông Sử Ngọc Khương: Sản phẩm trong tương lai rất phong phú, bên cạnh các sản phẩm trung và cao cấp ở Phú Mỹ Hưng, các nhà đầu tư như bên Phú Long,... Sản phẩm đa dạng, số lượng nhiều, sẽ có sự cạnh tranh, người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn, gánh nặng sẽ đè lên các nhà phát triển bất động sản để đảm bảo các sản phẩm của mình phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

- Hiện nay tôi muốn mua 1 căn nhà ở quận 7 nhưng giá thành bất động sản đang khá cao. Mặt khác giá thành bất động sản ở huyện Nhà Bè khá rẻ ,nếu các doanh nghiệp đầu tư vào đây thì giá các căn hộ sẽ giảm vì giá đất ở đây còn thấp. Cho tôi hỏi các doanh nghiệp bất động sản đã có định hướng phát triển ở huyện này hay chưa? (Trần Xuân Quí )

Ông Lê Hoàng Châu: Thành phố đã có đề án phát triển Đặc khu kinh tế ở phía Nam. Nên khu Nam vẫn là một trong những hướng phát triển đô thị chủ yếu của TP.HCM và kết nối liên vùng giữa TP.HCM - Long an – Bà Rịa - Vũng Tàu,…

Nếu bạn đọc muốn mua nhà ở Nhà Bè thì vẫn nằm trong khu Nam Sài Gòn. Tại Nhà bè hiện nay giá đất nền vẫn còn rất mềm. Tuy nhiên bạn nên chọn những khu chủ đầu tư có làm hạ tầng hoàn chỉnh (có điện nước, đường xá tráng nhựa,…). Ví dụ như khu vực Phú Xuân cũng có khá nhiều dự án. Còn nếu mua căn hộ tại đó thì cũng có nhiều dự án nhưng hiện nay hầu như các dự án này đều đã bán hết.

Ông Phùng Chu Cường: Với cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, dịch vụ tiện ích tập trung và lợi thế gần Phú Mỹ Hưng, nên khu vực Nhà Bè đang được nhiều doanh nghiệp bất động sản uy tín đầu tư và phát triển các dự án quy mô, có chất lượng cao như Dragon City (Phú Long), dự án của GS (Hàn Quốc), Sunrise Riverside (Novaland), The Park Residence (MIK),…

Tại khu vực này, đặt biệt là trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, hướng về khu đô thị Hiệp Phước, Công ty Phú Long là tiên phong trong việc triển khai đầu tư khu đô thị Dragon City từ vùng đầm lầy hoang vu, dân cư thưa thớt. Sau 10 năm phát triển, Dragon City đã thay đổi diện mạo với những biệt thự sang trọng, cao ốc tài chính văn phòng hay khu căn hộ cao cấp thu hút không chỉ rất đông cư dân về sinh sống, mà còn các doanh nghiệp, các Tổng công ty lớn về hoạt động kinh doanh như: Tổng công ty khí Việt Nam (PVGas), Tổng công ty tư vấn thiết kế dầu khí (PVE), các công ty con trong tập đoàn dầu khí Việt Nam và hệ thống các ngân hàng lớn: Agribank, Vietcombank, Sacombank, BIDV,…

Phú Long hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng cao thực sự để ngôi nhà không chỉ là nơi để nghỉ ngơi, làm việc, thư giãn mà còn mang lại giá trị gia tăng bền vững cho khách hàng.

- Xin hỏi ông Khương, theo ông tiêu chí nào để lựa chọn dự án cao cấp thực sự? Tôi đang có nhu cầu mua nhà ở Khu Nam nhưng tôi đang bị ngộp thông tin vì có rất nhiều dự án được chào bán, nhiều ưu đãi, nhiều hứa hẹn. Ông có thể tư vấn các tiêu chí nào để mua nhà tốt và sau khi nhận nhà tôi không phải chịu cảnh “treo đầu dê bán thịt chó”?

Ông Sử Ngọc Khương: Khi mua nhà, bạn cần để ý đến các tiêu chí như uy tín của chủ đầu tư, khả năng tài chính, cam kết của chủ đầu tư đã thực hiện cũng như các sản phẩm trước đây đã làm. Sau khi mua nhà, việc thực hiện của chủ đầu tư trong việc cam kết quản lý tòa nhà hoặc đứng ra quản lý hoặc thuê bên ngoài để quản lý. Hiện nay có nhiều chung cư xảy ra tranh chấp giữa chủ đầu tư và ban quản trị.

- Xin hỏi ông Cường, là một doanh nghiệp bất động sản, ông giữ uy tín với khách hàng bằng những cách nào? (Mai Trang)

Slogan của Phú Long là nơi giá trị mãi sinh sôi, những sản phẩm của Phú Long được khách đánh giá cao, không những là nơi an cư mà còn có giá trị gia tăng.

Phú Long luôn thực hiện đúng cam kết với khách hàng, đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng dịch vụ hậu mãi sau khi bàn giao nhà cho khách hàng. Những cư dân ở đây đều rất hài lòng.

Trong phát triển dự án, chúng tôi chủ trương duy trì chất lượng sản phẩm từ khâu quy hoạch, thiết kế, giám sát trong suốt quá trình xây dựng, giám sát bán hàng, công tác dịch vụ quản lý, tổ chức hoạt động văn hóa cho cư dân… Đặc biệt để duy trì chất lượng quản lý tốt, chúng tôi đã thuê những đơn vị quản lý chuyên nghiệp như CBRE để quản lý và vận hành các khu nhà ở. Như vậy, hình thành nên cộng đồng dân cư nhân văn, có dân trí cao.

Phú Long cũng muốn kiến nghị với Bộ Xây dựng nên gắn trách nhiệm của chủ đầu tư với sản phẩm một cách lâu dài, đảm bảo và duy trì chất lượng của khu nhà ở như vệ sinh, bảo vệ, chăm sóc khách hàng,... đảm bảo cuộc sống an lành và thịnh vượng cho cư dân.

(Theo cafeland)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét