“Lương tháng có 3 triệu, đổ gần 2 triệu chạy quảng cáo
facebook, khó khăn lắm mới có khách mà suốt ngày bị bọn nó canh me cướp mất. Cảm
giác ức chế giống như có đứa đạp đổ chén cơm mình đang ăn vậy” - Đức Minh, môi
giới bán căn hộ tại Quận 2, ấm ức kể.
Khoảng 1 năm trở lại đây,
kênh facebook bắt đầu được giới bất động sản chú ý và tập trung khai thác.
Không chỉ những đại gia như Vingroup, Novaland, Hung Thinh Corp, Phú Mỹ
Hưng, Him Lam Land… mà ngay cả môi giới cá nhân cũng tự mở trang facebook riêng
cho từng dự án để chạy quảng cáo, tìm khách.
“Chạy
quảng cáo kênh này dễ dàng thay đổi nội dung, khởi tạo đơn giản, ngân sách bao
nhiêu cũng chơi được. Hơn nữa, mình có thể chọn được đối tượng theo đúng khu
vực, độ tuổi hay sở thích phù hợp với dự án. Chính những ưu điểm đó nên nhiều
môi giới sử dụng facebook thành kênh mới bên cạnh các kênh rao vặt truyền
thống” - Hiền, môi giới sàn Địa Ốc Trường Phát, chia sẻ.
“Thời
gian đầu chạy khá hiệu quả, nhưng dần dần mức độ cạnh tranh càng khốc liệt. Chi
phí ngày càng đẩy lên cao mà kiếm khách không còn dễ như trước. Nếu không theo
sát thì có khi còn bị “cốc mò cò xơi”. Mình bỏ tiền quảng cáo mà bị môi giới
khác rình cướp khách, coi như ném tiền qua cửa sổ” - Hiền nói thêm.
Nhiều
môi giới cho biết, chuyện bị cướp khách gần đây diễn ra như cơm bữa. Khách hàng
ở phân khúc cao cấp thường ít để lại thông tin trên fanpage, họ chỉ
gọi điện thoại để tìm hiểu thông tin. Tuy nhiên, ở phân khúc giá rẻ hơn, nhiều
khách hàng vẫn còn thói quen để lại số điện thoại hoặc email để môi giới liên
hệ. Những trường hợp này rất dễ bị môi giới khác nhảy vào tư vấn.
“Hiện
nay, nhiều môi giới đã rút kinh nghiệm, khi chạy quảng cáo, họ cũng đưa dòng
khuyến cáo, đề nghị khách hàng gửi thông tin cá nhân vào tin nhắn riêng để
tránh bị lộ hoặc sử dụng một số ứng dụng để ẩn thông tin tự động. Tuy nhiên,
việc này cũng chỉ nhằm mục đích hạn chế tối đa chứ không đảm bảo 100% thông tin
khách hàng không bị lộ.
Cách duy nhất để tránh là không chơi kênh này nữa” -
Minh Tú nói.“Có lần, em đang chạy quảng cáo bán căn hộ Tecco, khách vừa mới vào
bình luận, để lại số điện thoại, 5 phút sau gọi lại thì khách nói đã có bạn nào
bên chủ đầu tư tư vấn rồi. Lúc đó em biết là đã có kẻ theo dõi fanpage, tức lắm
nhưng chẳng làm gì được.
Cuộc chơi này nói như vậy, phải rút kinh nghiệm, chạy
quảng cáo thì phải chịu khó ngồi canh để ẩn thông tin khách hàng thôi” - Minh
Tú, nhân viên một sàn giao dịch Quận 12, cho biết.
“Bị
cướp khách trên facebook là còn đỡ tức, vì từ facebook đến giao dịch vẫn còn
xa. Cay đắng hơn là khách của nhân viên mình đã đưa đến nhà mẫu, chuẩn bị chốt
cọc. Trên đường khách về nhà thì bị một đứa môi giới của chủ đầu tư chặn đường
chào giá chiết khấu cao hơn. Mình làm môi giới, gặp phải chủ đầu tư không
chuyên nghiệp nhiều khi cũng phải cố nhịn. Tranh cãi với nó chỉ có thiệt thân”
- anh Nam, chủ một sàn bất động sản, chia sẻ.
Môi
giới bất động sản là công việc mang lại nhiều cơ hội tuy nhiên vẫn còn
không ít chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh. Sẽ rất khó để bám trụ với nghề
nếu không chuẩn bị sẵn tinh thần thép để đối diện với những thách thức.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét